Pages

Ads 468x60px

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Uống thuốc phá thai là một cách phá thai tương đối an toàn và có tỷ lệ thành công cao, theo nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng khi phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công lên tới 90%-95%.

Nhiều bạn nhìn vào tỷ lệ thành công cao như vậy nên đã coi thường các tác dụng phụ khi uống thuốc phá thai, và nhiều bạn đã tự ý uống thuốc phá thai không đúng cách và không có hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc, nghiêm trọng nhất là gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. Vậy uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?
uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Có đấy, dưới đây tôi sẽ cho bạn biết các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc phá thai:

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì? Những hiện tượng thường gặp

Chảy máu

Khi uống thuốc phá thai các thai phụ sẽ cảm thấy mình bị ra máu khá nhiều. Tình trạng này có thể kéo dài từ 8 – 15 ngày sau khi uống thuốc lần 2. Số lượng máu ra nhiều và có thể thấy hiện tượng máu vón cục. Bạn hãy chú ý theo dõi tình trạng này bởi nếu bạn chảy quá nhiều máu thì đây là hiện tượng nguy hiểm có thể dẫn tới băng huyết và nguy hiểm đến tính mạng. Hãy đến gặp bác sĩ ngay khi tình trang trở nghiêm trọng.

Sốt

Sốt cao là tác dụng phụ thường gặp khi thai phụ uống thuốc phá thai. Bạn có thể sử dụng thuốc hạ sốt để hạ nhiệt cơ thể. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đến phòng khám ngay để được chuẩn đoán đúng tình trạng của mình. Sốt cao và kéo dài là triệu chứng của rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tiêu chảy

Đây là tác dụng phụ tương đối phổ biến của các thai phụ phá thai bằng thuốc nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Nhưng khi tình trạng kéo dài thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Chóng mặt, đau đầu

Việc ra nhiều máu khi uống thuốc phá thai sẽ khiến các thai phụ bị đau đầu, chóng mặt. Hãy nghỉ ngơi, ăn uống và tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đau bụng

Sau khi uống thuốc phá thai thì có hiện tượng những cơn đau bụng xuất hiện, bạn có thể thấy nó giống như các cơn đau bụng kinh nguyệt hoặc mức độ nặng hơn. Do tử cung co bóp mạnh để đẩy bào thai ra ngoài hoặc do các thành phần của thuốc nên sẽ khiến bạn đau bụng. Nhiều bạn hỏi “uống thuốc phá thai có đau không?” – tôi xin trả lời là có đấy, rất đau.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Những tác dụng phụ nghiêm trọng

Vô sinh

Uống thuốc phá thai có thể khiến chị em mất thiên chức làm mẹ của mình mãi mãi. Đó là một trong những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc phá thai. Những chị em phá thai bằng thuốc nhiều lần thì nguy cơ vô sinh càng cao. Nếu bạn phải phá thai bằng thuốc hãy phá thai đũng cách và có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Nhiễm trùng

Bạn có thể bị nhiễm trùng tiểu khung, nhiễm trùng nội mạc tử cung… Đây là tác dụng phụ hết sức nghiêm trong và đặc biệt nguy hiểm đến sức khỏe thai phụ.

Phá thai bằng thuốc có thể dẫn tới hiện tượng thai chết lưu

Đây là một trong những biến chứng thường gặp của các thai phụ. Nguyên nhân là thuốc phá thai chỉ có tác dụng trong việc làm chết bào thai nhưng không thể đẩy được thai ra khỏi tử cung của thai phụ.

Tuy nhiên cũng giống như một ca sinh thường của các thai phụ, kể cả khi không có hiện tượng bào thai thoát ra ngoài, vẫn có hiện tượng vỡ ối khiến cho vi khuẩn tấn công vào trong buồng ối, tử cung, cổ tử cung và các cơ quan khác trong hệ sinh sản của thai phụ. Gây ra hiện tượng nhiễm trùng nặng cộng với việc bào thai tồn tại trong tử cung sẽ khiến các thai phụ xuất hiện hiện tượng băng huyết và có thể gây tử vong.

Di tật thai nhi

Nếu uống thuốc phá thai không thành công có thể dẫn tới hiện tượng không sảy thai và thai nhi sẽ không phát triển bình thường mà có dị tật bẩm sinh. Đây là một trong những tác dụng phụ gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi sau khi ra đời.

Sót nhau, sót thai

Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp của các bệnh nhân khi phá thai, nhất là đối với các bệnh nhân phá thai khi tuổi thai quá lớn. Khi hiện tượng này xảy ra các bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng nhiễm trùng, chảy máu và thủng tử cung.

Đừng tự hỏi mình “sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?”. Hi vọng rằng bài viết này đã giúp được các bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? và uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hay click tại đây để được tư vấn một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ