Pages

Ads 468x60px

Uống thuốc phá thai có đau không?

Thuốc phá thai là cách phá thai an toàn được sử dụng nhiều nhất hiện nay do tính tiện lợi cũng như không phải sử dụng bất kỳ dụng cụ nào can thiệp vào buồng tử cung. Uống thuốc phá thai có đau không là vấn đề mong muốn được giải đáp của nhiều chị em khi không may mang thai ngoài ý muốn. Nhằm giúp nữ giới hiểu đúng đắn và đầy đủ về cách phá thai bằng thuốc, các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp đầy đủ tình trang uống thuốc phá thai có đau không?

Phá thai bằng thuốc là cách tận dụng tối đa dược động họng của thuốc để làm chấm dứt thai kỳ trước khi bào thai phát triển lớn và được sinh ra. Hiện cách phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi và nằm buồng tử cung, thai phụ không gặp phải các bệnh lý bất thường như rối loạn đông máu, các bệnh suy gan, suy tim hoặc suy thận.

Uống thuốc phá thai có đau không

Uống thuốc phá thai có đau không?

Phá thai dù được thực hiện bằng bất kỳ hình thức nào từ phá thai an toàn đến phá thai truyền thống, từ phá thai nội khoa đến phá thai ngoại khoa đều sẽ gây ra những mức độ đau đớn khác nhau, tác động tiêu cực về sức khỏe cũng như là cú sốc tâm lý không tốt đối với các thai phụ. Như vậy có thể khẳng định phá thai bằng thuốc chắc chắn gây ra đau đớn cho nữ giới, tuy nhiên mức độ đau đớn sẽ nhân lên gấp bội khi:
  • Phá thai bằng thuốc ở các cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ không đủ chuyên môn hành nghề nên không đảm bảo đủ khả năng theo dõi và chăm sóc thai phụ sau khi phá thai bằng thuốc. 
  • Các chị em tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà mà không trải qua bất kỳ việc thăm khám nào về tuổi thai, tình trạng sức khỏe: dùng thuốc phá thai khi bào thai quá lớn, các trường hợp mang thai ngoài tử cung khiến thai bị sót, thai chết lưu hoặc phá thai bằng thuốc không thành công. 
  • Các trường hợp thuốc phá thai hết hạn sử dụng, thuốc phá thai giả không đủ chuẩn chất lượng cũng là nguyên nhân hàng đầu làm thai phụ phải đối mặt với các đau đớn, biến chứng nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc. 
  • Những chị em nạo phá thai hoặc sử dụng thuốc phá thai nhiều lần cũng có nguy cơ bị đau đớn nhiều hơn khi thực hiện cách phá thai ngoại khoa này. 
  • Không tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ về việc chăm sóc hậu phá thai về ăn uống, đời sống tình dục, khâu vệ sinh sua khi uống thuốc phá thai làm cho các tổn thương ở tử cung lâu lành hơn, dễ bị viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng khiến các cơn đau sẽ luôn hành hạ kéo dài khó lòng có thể khắc phục được. 

Cách hạn chế đau đớn khi uống thuốc phá thai 

  • Trước khi áp dụng biện pháp phá thai này chị em nên tiến hành thăm khám và theo dõi chính xác tình trạng mang thai của mình tại các địa chỉ chuyên khoa sản uy tín để có kết luận đúng đắn về cách phá thai phù hợp nhất. 
  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà bừa bãi, khi chưa trải qua thăm khám. 
  • Thực hiện đúng đắn các hướng dẫn từ bác sĩ điều trị sau khi phá thai bằng thuốc như tích cực bổ sung các loại thực phẩm giúp tử cung mau lành, hạn chế rượu bia và chất kích thích, nghỉ ngơi đầy đủ, kiêng quan hệ tình dục đến khi tử cung lành lặn ít nhất 6 – 8 tuần hậu phá thai bằng thuốc; kịp thời phát hiện và khắc phục các bất thường,… 
  • Không nên lạm dụng việc phá thai bằng thuốc vì thế bạn hãy xây dựng đời sống tình dục an toàn, quan hệ lành mạnh, sử dụng các biện pháp tránh thai như dùng thuốc tránh thai, dùng bao cao su hoặc đặt vòng nội tiết khi chưa thực sự sẵn sàng mang thai để không phải can thiệp bất kỳ cách phá thai nào. 
  • Nếu nhất định phải phá thai thì nên quyết định đúng thời điểm, càng sớm càng tốt vì tuổi thai càng lớn các đau đắn và nguy cơ bị biến chứng sẽ càng cao hơn.
Như vậy phá thai bằng thuốc gây ra các đau đớn là điều khó tránh khỏi, khó chịu thậm chí là đe dọa đến cả tính mạng của thai phụ vì thế chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi uống thuốc phá thai. Nếu còn câu hỏi thắc mắc hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn để được giải đáp đầy đủ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ