Pages

Ads 468x60px

Phá thai tại nhà: Những cách phá thai đơn giản

Phá thai tại nhà là một chủ đề khá hot trên các diễn đàn sức khỏe và làm đẹp trong thời gian gần đây và được chị em bàn tán sôi nổi, chia sẻ rầm rộ.

Sở dĩ các cách phá thai đơn giản tại nhà thu hút nhiều sự quan tâm như vậy bởi chúng được tiến hành đơn giả, tiết kiệm chi phí, kín đáo không sợ bị ai phát hiện. Nhưng độ an toàn của các phương pháp này thì chưa hề có công trình khoa học nào nghiên cứu và khẳng định do đó các rủi ro về sức khỏe là vô cùng lớn.

Hiện nay có các cách phá thai tại nhà nào đang được chị em và hội các mẹ bỉm sữa áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
phá thai tại nhà

Phá thai tại nhà bằng cách nào?

Phá thai tại nhà là việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không phải thuốc hay bất kỳ thủ thuật ngoại khoa nào để làm sảy thai tự nhiên.

Tự phá thai tại nhà bằng các loại rau có sẵn trong tự nhiên hoặc các bài thuốc dân gian truyền miệng thường được các chị em mang thai ngoài ý muốn liều lĩnh áp dụng mà không hề ý thức được các hiểm họa mà chúng gây ra. Hiện nay phá thai tại nhà thường sử dụng các nguyên liệu như:

Phá thai tại nhà bằng các loại rau

Rau ngót

Vốn là một loại rau có tính mát và giàu dinh dưỡng nên rau ngót được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai (đặc biệt là những người mang thai 3 tháng đầu) thì rau ngót bị chống chỉ định do trong loại rau này có chứa hợp chất papaverin – cấm sử dụng với phụ nữ mang thai vì chúng làm giãn cơ trơn và gây hạ huyết áp dẫn tới sảy thai.

Chính vì thế nhiều chị em đã mặc định loại rau này có thể phá thai và tự dùng nước ép rau ngót hoặc tăng lượng rau ngót trong bữa ăn hàng ngày với mục đích phá thai, gây sảy thai tự nhiên.

Rau răm

Nhiều chị em cũng cho rằng rau răm có thể dùng để phá thai vì biết rằng trong loại rau này có chứa chất kích thích làm tử cung co bóp mạnh có thể làm hỏng thai nhi. Nếu nữ giới mang thai 3 tháng 3 đầu mà ăn nhiều rau ngót có thể dẫn tới sảy thai nên nhiều người đã mặc định chúng là cách phá thai tại nhà đơn giản.

Rau sam

Được biết đến là một loại rau có tính mát nhưng chiết xuất P.oleracea có chứa trong cây rau sam lại khiến tử cung nữ giới gia tăng các tần suất co bóp đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai và gây sảy thai. Vì vậy có rất nhiều người cố gắng ăn tật nhiều rau sam để phá thai tại nhà một cách kín đáo và tiết kiệm nhất.

Ngoài ra những loại rau khác như rau ngót, rau chùm ngây, rau mướp đắng cũng gây ra các tác động tương tự đó là khiến tử cung có bóp mạnh và gây sảy thai nên khá nhiêu chị em sử dụng chúng để tự phá thai đơn giản tại nhà.

Phá thai tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Dùng thuốc bắc: đây là cách tự phá thai tại nhà được bảo tồn và lưu truyền trong dân gian bấy lâu nay. Công thức được truyền lại đó là uống chén thuốc được sắc từ các nguyên liệu như cao ích mẫu, đương quy, mẫu đơn bì hay hoa hồng – những thứ chống chỉ định với thai phụ để uống nhằm phá thai. Thực tế chưa có công trình nào khẳng định độ an toàn của cách phá thai tại nhà này cũng như dẫn chứng cụ thể về việc sử dụng thuốc bắc để phá thai thành công.

Dùng thuốc nam

Dân gian truyền lại là sửu dụng các loại thuốc có tác dụng điều kinh như ô kê thang, trật đả hoàn để phá thai. Chỉ cần sắc chúng lên và uống thì có thể làm hỏng thai mà không cần áp dụng cách phá thai bằng thuốc hay phá thai ngoại khoa tốn kém. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở sự đồn đại chứ không có cơ sở hay căn cứ để xác thực.

Phá thai tại nhà bằng nước dừa

Cách phá thai tại nhà này được áp dụng dựa trên cơ chế tác động của nước dừa với cơ thể thai phụ đó là tinh hàn của loại nước giải nhiệt ngày hè này sẽ gây rối loạn quá trình chuyển hóa đồng thời kích thích tử cung co bóp để gay sảy thai nên không ít người khẳng định chúng có hiệu quả trong việc phá thai.

Thực tế nước dừa có thể làm hỏng thai nhưng lực co bóp chưa đủ lớn để đẩy thai đã hỏng ra ngoài khiến thai lưu lâu trong tử cung gây viêm nhiễm hoặc xuất huyệt nặng, đó là chưa kể tới các trường hợp thai không hỏng mà tiếp tục phát triển và bị dị tật ảnh hưởng xấu đến tương lai sau này của đứa bé.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Như vậy có thể thấy các cách phá thai tại nhà chỉ mang tính chất đồn thổi, vô căn cứ và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ bất cứ lúc nào. Phá thai là một thủ thuật y tế (kể cả uống thuốc phá thai) và bắt buộc phả thực hiện dưới sự hướng dẫn và theo dõi của các chuyên gia, tuyệt đối không được tự phá thai tại nhà sẽ rất nguy hiểm. Mọi câu hỏi thắc mắc về phá thai hãy click tại đây để đưa giải đáp, tư vấn một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ