Pages

Ads 468x60px

Cách phá thai tự nhiên và dân gian có nên áp dụng không?

Cách phá thai tự nhiên và dân gian là những cách phá thai được truyền miệng từ xa xưa đến nay. Đây là những cách phá thai thô sơ và cực kỳ nguy hiểm.

Phá thai là một thuật ngữ y khoa chỉ hành động can thiệp các thủ thuật nội khoa và ngoại khoa để đình chỉ sự phát triển của thai kỳ. Phá thai chỉ được tiến hành khi độ tuổi thai nhi cùng sức khỏe của thai phụ đáp ứng đủ điều kiện của từng phương pháp phá thai. Tuy nhiên lại có không ít chị em liều lĩnh áp dụng những cách phá thai tự nhiên và dân gian truyền miệng? Vậy thực hư độ an toàn của các cách phá thai này như thế nào, có nên áp dụng không?

Cách phá thai tự nhiên (dân gian) là gì?

Cách phá thai tự nhiên (dân gian) là những phương pháp đình chỉ thai nghén bằng những mẹo tại nhà chứ không hề có sự thăm khám y khoa và hướng dẫn của bác sĩ.

Để thực hiện cách phá thai tự nhiên đa số chị em đều sử dụng những nguyên liệu là các loại rau quả có sẵn được truyền miệng qua nhiều thế hệ như rau ngót, rau sam, mướp đắng, rau chùm ngây,… Các nguyên liệu này đa phần được chống chỉ định trong thai kỳ do chúng có thể khiến tử cung co bóp mạnh và làm hỏng bào thai.

Bên cạnh đó, có không ít người còn phá thai bằng cách sử dụng những liều thuốc nam, thuốc bắc, phá thai bằng que với mong muốn chấm dứt thai kỳ trong bí mật mà không hề tốn kém bất kỳ một khoản chi phí nào.

Có nên áp dụng cách phá thai tự nhiên và dân gian tại nhà không?

Trên thực tế, những cách phá thai dân gian và phá thai tự nhiên chỉ dừng lại ở những lời đồn đại chứ chưa có một minh chứng thực tế cụ thể, rõ ràng nào về độ thành công khi áp dụng. Thêm nữa, những cách phá thai này cũng không hề có công trình y tế hay vị bác sĩ nào khẳng định độ an toàn nên tuyệt đối không được áp dụng.

Mặc dù cách phá thai tự nhiên có thể làm cho bào thai bị hỏng nhưng các lực tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài là không đủ vì vậy chắc chắn quá trình phá thai sẽ không thể thành công.

Nếu chị em vẫn liều lĩnh áp dụng các cách phá thai tự nhiên thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng có thể xảy ra như thai chết lưu, thai nhi dị tật, viêm nhiễm trong buồng tử cung sau đó lan rộng ra các cơ quan lân cận, rối loạn đông máu, băng huyết, bị vô sinh hiếm muộn hay thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Như vậy có thể khẳng định cách phá thai tự nhiêncách phá thai dân gian đều không an toàn với sức khỏe thai phụ nên tuyệt đối không được áp dụng để bảo toàn tính mạng của mình. Nếu có ý định phá thai cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám tuổi thai, khám sức khỏe rồi mới áp dụng những cách phá thai phù hợp nhất và tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về nhà uống. Cách tốt nhất để phòng tránh thai hiệu quả là sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục vì vậy hãy tuân thủ triệt để nguyên tắc này để tránh được các sự cố ngoài ý muốn.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì các bạn hãy liên hệ với các bác sĩ tại Phong kham da khoa Thai Ha các bạn nhé!

2 nhận xét:

  1. Phá thai an toàn, bảo mật tuyệt đối thông tin thì vào trang này http://benhvienphathai.vn

    Trả lờiXóa
  2. Xwm thông tin và những kỹ thuật phá thai tại http://benhvienphathai.vn với những bác sĩ giỏi

    Trả lờiXóa

LÊN NÓC NHÀ