Pages

Ads 468x60px

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không

Uống thuốc phá thai là phương pháp hiện đại, được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Do cách phá thai bằng thuốc đơn giản chính vì vậy nhiều chị em đã tự ý mua thuốc phá thai về phá tại nhà. Vậy liệu uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Sau đây cũng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp phá thai này để có thể áp dụng đúng đắn trong những trường hợp cần thiết.
(Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?)

Những điều cần biết về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc là cách phá thai nội khoa để làm sảy thai tự nhiên. Đây là 1 cách phá thai khá an toàn nếu như áp dụng đúng đối tượng  bao gồm: Tuổi thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và thai phụ không gặp phải các vấn đề như mang thai ngoài tử cung hay bị mắc các bệnh lý về máu, tĩnh mạch, gan, thận, dị ứng với các thành phần của thuốc…
Sỡ dĩ phương pháp phá thai nội khoa này mang lại sự an toàn cao hơn là bởi vì khi sử dụng thuốc phá thai sẽ không cần phải can thiệp vào trong tử cung từ đó chị em có thể tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của chị em như thủng buồng tử cung, dính buồng tử cung…
So với các phương pháp phá thai khác thì việc tiến hành phá thai bằng thuốc rất đơn giản. Chị em chỉ cần uống 2 viên thuốc trong đó 1 viên có tác dụng  làm ngưng sự phát triển của bào thai và viên thứ 2 có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài, thời gian uống thuốc viên thuốc phá thai thứ nhất sẽ cách viên thuốc thứ 2 khoảng 2 ngày.
Việc uống thuốc cần có sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa (sau khi có kết quả thăm khám tình trạng sức khỏe thai phụ và kiểm tra tuổi thai nhi). Sau khi hoàn tất việc phá thai bằng thuốc chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi  1 thời gian để cơ thể sớm hồi phục và sẽ đi tái khám sau 14 ngày.

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm không?

Uống thuốc phá thai có nguy hiểm nếu không áp dụng đúng đối tượng. Mặc dù phá thai bằng thuốc được đánh giá khá cao về độ an toàn tuy nhiên nếu không sử dụng đúng, chị em vẫn có thể phải đối mặt với những rủi ro chẳng hạn như băng huyết, sót nhau, sót thai… Các rủi ro này có thể gây tử vong, nhiễm trùng, vô sinh cho chị em sau này.
Chính vì vậy để  không phải đối mặt với những vấn đề sót nhau, sót thai, băng huyết… từ phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:
  • Đến các địa chỉ phá thai uy tín để kiểm tra nếu muốn bỏ thai. Việc kiểm tra trước phá thai là điều bắt buộc bởi chỉ khi kiểm tra mới có thể xác định được tình trạng sức khỏe của chị em, tuổi thai nhi, vị trí thai nhi… có đảm bảo điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không.
  • Nếu được chỉ định phá thai bằng thuốc thì trong suốt thời gian phá thai, cần tuân thủ nghiêm chỉnh hướng dẫn uống thuốc phá thai theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần tránh quan hệ tình dục, làm việc nặng trong vài tuần. Bên cạnh đó chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ vì trong thời gian này vùng kín rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Một điều vô cùng quan trọng sau khi phá thai bằng thuốc mà chị em cần lưu ý là nếu thấy người có cảm giác gai lạnh, sốt, máu ra không có dấu hiệu giảm… thì chị em cần đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay bởi chị em đang có dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công (sót nhau, sót thai… ). Nếu không đi khám nhanh chóng sẽ vô cùng nguy hiểm.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ uống thuốc phá thai có nguy hiểm không. Mọi thắc mắc về phương pháp phá thai bằng thuốc vui lòng  click vào ô tư vấn trên website và gửi câu hỏi để nhận được lời tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.

Hãy cùng tìm hiểu về: Chất lượng phòng khám đa khoa Thái Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ