Pages

Ads 468x60px

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Với ưu điểm dễ thực hiện, nhanh chóng và tiện lợi nen phá thai bằng thuốc được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng để giải quyết các trường hợp mang thai ngoài ý muốn của mình. Bên cạnh đó, phá thai bằng thuốc không phải can thiệp bất kỳ dụng cụ ngoại khoa nào vào buồng tử cung của nữ giới nên tương đối an toàn và ít biến chứng. Nhưng không thể phủ nhận những nguy hiểm tiềm ẩn mà cách phá thai này gây ra như sót thai, thai dị tật. Vậy uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Phá thai bằng thuốc là việc sử dụng thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Phá thai bằng thuốc áp dụng cho những trường hợp bào thai dưới 7 tuần tuổi và sức khỏe thai phụ ổn định không gặp các vấn đề bất thường như bệnh rối loạn đông máu, suy gan, suy thận.

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết thuốc phá thai hoàn toàn có khả năng gây vô sinh cho nữ giới nếu:
  • Cả thai phụ và thai nhi không đáp ứng đủ các điều kiện để phá thai bằng thuốc: thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi, nữ giới bị mang thai ngoài tử cung hoặc đang bị bệnh rối loạn đông máu hoặc bị bệnh suy gan, suy tin, suy thận. 
  • Có nhiều trường hợp chị em tự ý mua thuốc phá thai về dùng tại nhà mà không tuân theo bất kỳ chỉ dẫn an toàn nào từ bác sĩ chuyên khoa cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng vô sinh vì sử dụng thuốc phá thai. 
  • Phá thai bằng thuốc không an toàn tại những cơ sở y tế kém chất lượng dẫn đến tình trạng băng huyết, nhiễm trùng nặng hậu phá thai làm vòi trứng bị tắc, các cơ quan bộ phận khác cũng bị mầm bệnh tấn công nên các chức năng bị rối loạn từ đó gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn. 
  • Các tác dụng phụ của thuốc phá thai như làm nội tiết tố bị rối loạn, chu kì kinh nguyệt không đều, quá trình phóng noãn của buồng trứng bất thường cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới khi phá thai bằng thuốc. 
  • Những ngươi phá thai bằng thuốc nhiều lần khiến thành tử cung bị mỏng đi, khả năng bám dính của bào thai ở những lần mang thai kế tiếp hông nhiều, thai nhi rất dẽ bị sảy, bên cạnh đó chu kỳ kinh nguyệt cũng bị rối loạn do lạm dụng nao phá thai quá nhiều lần gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới. 
  • Các biến chứng mà phá thai bằng thuốc không an toàn gây ra thai chết lưu, sót thai không được xử lý kịp thời cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh. 
  • Nếu sau phá thai bằng thuốc chị em không tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ về dinh dưỡng, kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ thì cũng có khả năng bị vô sinh. 

Lời khuyên của bác sĩ

Như vậy có thể khẳng định, mặc dù dùng thuốc là cách phá thai an toàn nhưng nó hoàn toàn có thể gây đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn khi dùng sai cách, thậm chí còn đe dọa trực tiếp tính mạng của chị em. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc, nữ giới nên tuân thủ đầy đủ các chỉ định như:
  • Phá thai bằng thuốc phải được thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín sau khi đã trải qua quá trình thăm khám nghiêm ngặt về tuổi thai, vị trí thai cũng như sức khỏe thai phụ để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối không lạm dụng phá thai bằng thuốc nhiều lần.
  • Tuân thủ đầy đủ các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa hậu phá thai để tánh viêm nhiễm, sức khỏe hồi phục nhanh chóng, các cơ quan trong hệ sinh sản sớm khôi phục lại chức năng của mình.
  • Trang bị đầy đủ các kiến thức về giới tính, quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp phòng tánh thai hiệu quả để tánh sự cố ngoài ý muốn.
  • Tuyệt đối không nên phá thai khi tuổi đời còn quá trẻ vì sẽ gây ra các thương tổn tâm lý, sức khỏe khó lòng khắc phục trong đó có hiện tượng vô sinh.
Như vậy nguy cơ vô sinh do phá thai bằng thuốc là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy chị em cần chủ động hơn trong việc phòng tránh thai để bảo vệ sức khỏe và tương lai sinh sản của chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ