Pages

Ads 468x60px

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Với tỷ lệ 96% các ca phá thai bằng thuốc thành công điều này cho thấy sự an toàn cũng như tiện lợi của cách phá thai này. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có kiến thức đầy đủ và đúng đắn về cách phá thai bằng thuốc. Do vậy, hiểu được sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì sẽ giúp ích cho các chị em trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như bảo toàn chức năng sinh sản của mình. Vậy sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì

Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa để loại bỏ bào thai khi chúng chưa vượt qua mức 7 tuần tuổi, thai nhi nằm trong buồng tử cung và sức khỏe của các thai phụ ổn định. Cũng giống như các biện pháp phá thai khác, phá thai bằng thuốc phải được tiến hành ở cơ sở ý tế uy tín, chất lượng mới đảm bảo độ thành công và an toàn, trái lại phá thai bằng thuốc kém an toàn sẽ khiến các thai phụ phải đối mặt với các vấn đề như thai lưu, thai dị tật, băng huyết hoặc thậm chí là vô sinh ảnh hưởng đến mạng sống.

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì?

Các trường hợp phá thai bằng thuốc không phải thành công tuyệt đối 100% do vậy cũng có biểu hiện khác nhau.

Biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công

  • Ra máu cục: thường xuất hiện khoảng 48 tiếng sau khi uống thuốc phá thai an toàn, hiện tượng này chứng tỏ bào thau đã được đẩy ra khỏi tử cung bằng cơ chế làm sạch. Khi này máu âm đạo có thể chảy ra nhiều kéo dài từ 5 – 7 ngày nhưng sẽ giảm bớt ở những ngày kế tiếp.
  • Đau bụng dưới: đây cũng là biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công chị em nên đặc biệt lưu tâm và để ý. Cơn đau khi này tương tự như đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt do tử cung phải co bóp để đẩy bào thai ra ngoài. Tình trạng đau bụng có thể xuất hiện đồng thời cùng hiện tượng ra máu cục tức là sau khỏng 48 tiếng dùng thuốc phá thai.
  • Biểu hiện khác: bên cạnh dấu hiệu trên, phá thai bằng thuốc thành công còn báo hiệu thông qua tình trạng sốt nhẹ và ớn lạnh trong thời gian ngắn do cơ thể phản ứng lại với các tác dụng của thuốc phá thai; bên cạnh đó còn có tình trạng nôn và tiêu chảy do cơ thể bị suy ngược và mệt mỏi.
Những biểu hiện sau khi uống thuốc phá thai thành công trên đây là vấn đề sinh lý bình thường nên chị em không cần quá lo lắng và sợ hãi, hãy cố gắng tuân thủ các hướng dẫn mà bác sĩ đề ra, tái khám định kỳ theo lịch hẹn để đảm bảo an toàn sức khỏe nhất.

Biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công

  • Máu cục không xuất hiện: sau khoảng 1 tuần uống thuốc phá thai mà bạn không thấy xuất hiện máu cục, khi siêu âm vẫn thấy bào thai và có tim thau thì chứng tỏ thuốc phá thai đã không phát huy hết tác dụng, phá thai bằng thuốc thất bại.
  • Chảy máu nhiều: khi phá thai bằng thuốc không thành công thì chị em sẽ thấy lượng máu chảy ra nhiều và không hề có dấu hiệu thuyên giảm. Thai phụ có thể bị mất máu trầm trọng nếu không kịp thời xử lý có thể gây tử vong bất cứ lúc nào.
  • Bụng đau dữ dội: khi thuốc phá thai không phát huy tác dụng khiến bào thai vẫn còn sót lại trong buồng tử cung khiến tử cung và nhiều cơ quan lân cận bị viêm nhiễm trầm trọng gây đến tình trạng hoại tử và đưa đến những cơn đau dữ dội, liên tiếp, đau nhiều ngày liền mà không thể dừng lại được.
  • Bệnh phục khoa xuất hiện: trường hợp thai nhi chết lưu do phá thai bằng thuốc không thành công sẽ gây viêm buồng tử cung, viêm nội mạc tử cung, bít tắc vòi trứng , viêm nhiễm đường tiết niệu,… khiến cơ thể nổi mề đay, huyết áp tụt, mẩn ngứa, thậm chí là ngất xỉu.
Trên đây chính là những thông tin hữu ích về việc sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì. Mong rằng chị em đã có kiến thức tổng quan và khái quát nhất để sớm phát hiện và thực hiện uống thuốc phá thai đúng đắn theo các chỉ dẫn y khoa đảm bảo an toàn tính mạng và khả năng làm mẹ sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ