Pages

Ads 468x60px

Có nên phá thai bằng thuốc không?

Chào bác sĩ, Tôi bị chậm kinh 1 tuần, nguyên nhân chậm kinh là do có thai (tôi đã mua que thử kiểm tra 2 lần, kết quả đều là 2 vạch). Thay vì vui mừng tôi lại vô cùng lo lắng bởi hiện nay kinh tế của tôi rất khó khăn do phải nuôi 3 cháu ăn học và hơn nữa tôi bị huyết áp cao nên sợ sức khỏe không đảm bảo. Sau 1 hồi bàn bạc vợ chồng tôi quyết định không giữ lại thai vì kinh tế khó khăn, chúng tôi cũng đã nhiều tuổi (42 tuổi). Vợ chồng tôi định phá thai bằng thuốc vì nghe nói đây là 1 cách phá thai an toàn hơn nữa tôi lại có thể áp dụng cách phá thai này tại nhà. Khi đó tôi lại còn tiết kiệm được 1 khoản chi phí phá thai. Nhưng hiện tại tôi vẫn băn khoăn về vấn đề có nên phá thai bằng thuốc không?. Vì vậy tôi viết thư này để xin ý kiến của bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Quyên – Vĩnh Phúc).

Trả lời:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa được áp dụng khá phổ biến hiện nay. So với các phương pháp phá thai khác thì sử dụng thuốc phá thai mang lại độ an toàn cao hơn do không cần phải can thiệp dụng cụ vào cơ quan sinh sản.
Có nên phá thai bằng thuốc không

Có nên phá thai bằng thuốc không?

Có nên phá thai bằng thuốc không? Mặc dù phá thai bằng thuốc mang lại độ an toàn cao nhưng chúng có thể gây sót nhau, sót thai, băng huyết… từ đó có thể dẫ đến tử vong hoặc vô sinh. Chính vì vậy chị em chỉ nên phá thai bằng thuốc khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện dưới đây:
  • Tuổi thai từ 7 tuần tuổi trở xuống.
  • Thai đã nằm bên trong tử cung.
  • Thai phụ không quá 35 tuổi.
  • Thai phụ không bị mắc bệnh lý về tim mạch, huyết áp, máu…
Nếu như chị em không đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên thì tuyệt đối không được sử dụng biện pháp phá thai bằng thuốc bởi sẽ rất nguy hiểm. Trong trường hợp này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho chị em 1 biện pháp phá thai khác phù hợp với tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ để đảm bảo an toàn cho chị em.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

Bạn hiện nay đã 42 tuổi, bị huyết áp cao nên không đủ điều kiện để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Thêm vào đó, nếu phá thai tại nhà bạn cũng không thể xác định được tuổi và vị trí thai nhi, điều này vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy, nếu vợ chồng bạn quyết định không giữ lại thai thì cần đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín thăm khám. Chỉ khi làm siêu âm, xét nghiệm mới có thể biết chính xác tình trạng sức khỏe của bạn, vị trí và tuổi thai nhi. Sau khi có kết quả cụ thể thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra 1 phương pháp phá thai phù hợp nhất cho bạn.

Nếu đã quyết định bỏ thai thì bạn nên đi sướm. Tránh kéo dài thời gian bởi tuổi thai càng lớn thì phương pháp phá thai càng phức tạp đồn thời rủi ro tiềm ẩn cũng nhiều hơn. Hãy chọn cho mình 1 địa chỉ phá thai uy tín để được đảm bảo an toàn nhé bạn.

Hi vọng rằng bài viết này đã giải đáp băn khoăn của bạn về vấn đề có nên phá thai bằng thuốc không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ