Pages

Ads 468x60px

Cách uống thuốc phá thai tại nhà!

Nhiều chị em tùy tiện uống thuốc phá thai tại nhà chị em rất dễ phải đối mặt với những rủi ro chẳng hạn như băng huyết, sót nhau, sót thai… từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là cả tính mạng của chị em nếu như không phát hiện và xử lý kịp thời. Mặc dù cách phá thai này đơn giản nhưng nếu áp dụng cách dùng thuốc phá thai tại nhà không đúng, chị em sẽ phải đối mặt với những rủi ro trên.


Tìm hiểu về cách uống thuốc phá thai tại nhà

Thuốc phá thai là cách phá thai nội khoa nên việc thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần uống thuốc phá thai là có thể đẩy thai ra ngoài. Để phá thai bằng thuốc chị em chỉ cần uống 2 loại thuốc trong đó 2 đợt thuốc cần phải cách nhau khoảng 48h.

Đợt uống thuốc thứ nhất chỉ có tác dụng làm ngăn sự phát triển của thai nhi, còn đợt uống thuốc thứ 2 mới có tác dụng làm tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài. Ở lần uống thuốc thứ 2, chị em sẽ bị đau bụng dữ dội và ra nhiều máu.

Chính vì nghĩ rằng cách phá thai này đơn giản, an toàn nên nhiều chị em đã tự uống thuốc phá thai tại nhà để cho “kín đáo”. Kết quả là chị em bị nhiễm trùng, thậm chí là tử vong do uống thuốc phá thai tại nhà. Mặc dù hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai tại nhà khá đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng áp dụng cách uống thuốc phá thai tại nhà thành công.

Tuyệt đối không nên uống thuốc phá thai tại nhà

Nhiều chị em dù thực hiện đúng hướng dẫn phá thai bằng thuốc tại nhà nhưng vẫn phải đối mặt với những rủi ro như sót nhau, sót thai, băng huyết… Tại sao chị em lại gặp phải những rủi ro này? Sở dĩ nhiều chị em không thành công khi uống thuốc phá thai tại nhà mặc dù đã sử dụng thuốc phá thai tại nhà đúng hướng dẫn là bởi vì tuổi thai nhi hoặc sức khỏe không đảm bảo.

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai áp dụng hiệu quả cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã ở trong tử cung và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về tim, mạch, huyết áp… Để xác định chính xác được tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ thì việc đi thăm khám là điều bắt buộc.

Do đó dù chỉ là áp dụng phương pháp phá thai đơn giản như phá thai bằng thuốc thì chị em cũng cần phải đi đến các địa chỉ phá thai uy tín thăm khám và cần có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa sau khi uống các đợt thuốc phá thai.

Sau khi hoàn tất quá trình phá thai bằng thuốc, ít nhiều cơ quan sinh dục của chị em cũng bị ảnh hưởng chính vì vậy việc kiêng cữ cẩn thận những tuần sau khi phá thai bằng thuốc là điều hết sức cần thiết. Nếu không kiêng khem cẩn thận thì chị em có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao.

Viêm nhiễm phụ khoa là những bệnh lý có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em chính vì vậy dù phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng bất cứ phương pháp nào nữa thì chị em cần phải thực hiện nghiêm chỉnh những điều dưới đây:
  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, không thụt rửa âm đạo…
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên, không để quá 4h…
  • Không quan hệ tình dục trong 4 – 8 tuần. Lưu ý, sau khi phá thai bằng thuốc chị em có thể có thai lại bất cứ lúc nào chính vì vậy nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn chị em nên sử dụng bao cao su hay bất cứ biện pháp tránh thai nào khác.
  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu protein, vitamin E, axit folic… để giúp cơ thể nhanh phục hồi.
  • Tránh làm việc nặng, không thức khuya, giữ tâm lý thoải mái…
Nếu như các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về uống thuốc phá thai tại nhà vui lòng vào click tại đây để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng khám phụ khoa Thái Hà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LÊN NÓC NHÀ